Notes the ninth times
Date 16 October 2014
Knowledge
Activities in classroom
วันนี้อาจารย์ให้เพื่อนๆทุกคน Present ของเล่นวิทยาศาสตร์ โดยมีทั้งหมดดังนี้
- ลูกข่าง
- ไก่กระต๊าก
- ขวดผิวปาก
- กระป๋องโยกเยก
- กังหันลม
- หลอดปั้มน้ำ
- ไหมพรมเต้นระบำ
- กล้องส่องทางไกล
- กลองลูกโป่ง
- หลอดหมุนได้
- ตุ๊กตาล้มลุก
- เรือลอยน้ำ
- วงกลมหรรษา
- รถพลังลม
- ลูกข่าง
- ลูกข่างหรรษา
- นาฬิกาน้ำ
- เสียงโพล๊ะ
- ปืนลูกโป่ง
- หนูน้อยกระโดดร่ม
- ขวดหนังสติ๊ก
- คลื่นทะเลในขวด
- เหวี่ยงมหาสนุก
- แท่นยิงลูกบอลจากไม้ไอติม
- เครื่องร่อนวงแหวน
- รถแข่ง
- หลอดเสียงสูงต่ำ
- โทรศัพท์
- น้ำเปลี่ยนสี
- หนังสติ๊กหรรษา
- แม่เหล็กตบตา
- เชียร์หลีดเดอร์
- นักดำน้ำ
- รางหรรษา
- ปิ้งป่อง
- กระป๋องบูมเมอแรง
- แมงปอ
- กบกระโดด
- แก้วส่งเสียง
- เป่าให้ลอย
- หนังสติ๊กไม้ไอติม
- แมงกระพุน
- มหัศจรรย์ฝาหมุน
- แก้วกระโดด
- กังหันไฟฟ้าสถิต
สิ่งประดิษฐ์ของดิฉันคือ หนังสติ๊กไม้ไอติม
หลักการทางวิทยาศาสตร์ (Scientific principles)
เมื่อดีดไม้ไอติมแล้วไม้ไอติมลอยขึ้นไป เพราะเมื่อดึงก็จะเกิดพลังงานศักที่สะสมในหนังยาง แล้วเมื่อปล่อยก็จะเกิดเป็นพลังงานจล และที่ลูกยางค่อยๆหมุนลงมาเพราะเกิดจากแรงต้านทางของปีกลูกดอก ซึ่งเป็นหลักการเดียวกันกับเครื่องบิน
เทคนิคการสอน (Teaching Methods)
การสืบค้นข้อมูลความรู้ด้วยตนเอง และการเชื่อมโยงความรู้หลักการทางวิทยาศาสตร์ผ่านของเล่นวิทยาศาสตร์สู่การเรียนการสอน ทั้งยังสอดแทรกความคิดสร้างสรรค์ การนำวัสดุเหลือใช้ที่มีอยู่มาใช้ให้ประโยชน์
การนำไปประยุกต์ใช้ (Application)
จากการนำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ในวันนี้ทำให้ได้เห็นของเล่นที่แปลกใหม่ และบางอย่างทำได้ง่ายๆ เด็กสามารถทำได้ แต่บางอยากครูต้องเป็นคนทำเพื่อนำไปใส่ไว้ในมุมวิทยาศาสตร์ในห้องเรียน
การประเมิน (Assessment)
Me - วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา เตรียมของเล่นมาเป็นอย่างดี และตั้งใจดูของเล่นของเพื่อนๆ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการสอนในอนาคตได้
Friend - วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา และมีการเตรียมของเล่นวิทยาศาสตร์ของตนเองมาเป็นอย่างดี
Teacher - วันนี้อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา และให้คำแนะนำในการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ของแต่ละคน ว่าเหมาะที่จะใช้ในช่วงเวลาใด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น