วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Notes the fourteenth times

Notes the fourteenth times

Date 13 November 2014

Knowledge

Present research

  • นางสาวกมลพรรณ แสนจันทร์ -- งานวิจัยเรื่องการส่งเสริมทักษะการสังเกตโดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษา โดยใช้เกมการศึกษา 4 เกม คือ เกมจับคู่ภาพเหมือน ภาพเงา สังเกตภาพเหมือน และภาพตัดต่อ
  • นางสาวกมลกาญจน์ มินสาคร -- งานวิจัยเรื่องทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมการทดลองหลังการเล่านิทาน โดยใช้ทักษะการสังเกต การจำแนก และการสื่อสาร โดยเล่านิทานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ พอเล่าจบก็ทำการทดลอโดยให้เด็กพับเรือจากนั้นถามเด็กว่า ถ้านำไปลอยน้ำน้ำ เรือจะจมหรือลอย หลังจากนั้นก็ให้ใส่ลูกแก้วลงไปในเรือทีละลูก และให้เด็กสังเกตว่าต้องใส่ลูกแก้วกี่ลูกเรือจึงจะจม
  • นางสาวนฤมล บุญคงชู -- งานวิจัยเรื่องการศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
  • นางสาวปานัดดา อ่อนนวล -- งานวิจัยเรื่องผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
  • นายธนารัตน์ วุฒิชาติ -- งานวิจัยเรื่องทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นกระบวนการ
  • นางสาวชนัฏฐ์นันท์ แสวงชัย -- งานวิจัยเรื่องการคิดวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์
  • นางสาวไลลา คนรู้ -- งานวิจัยเรื่องการคิดอย่างมีเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

Teaching Methods

     วันนี้อาจารย์ให้แนวคิดเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ โดยนำกิจกรรมหรือแนการสอนตัวอย่างจากงานวิจัย มาประยุกต์และปรับปรุงเข้ากับหน่วยต่างๆที่เราจะสามารถสอนได้ในอนาคต

Application

      จากการเรียนในวันนี้สามารถนำเอาตัวอย่างกิจกรรมจากงานวิจัยที่เพื่อนมานำเสนอไปประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมให้มีความเหมาะสมกับเด็กได้

Assessment

      Me - วันนี้เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนองานวิจัย และร้วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆร่วมกับอาจารย์และเพื่อนๆ

      Friends - วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา เพื่อนที่มีหน้าที่นำเสนองานวิจัยในสัปดาห์นี้ก็เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี อาจจะมีตกหล่นบ้างในบางประเด็น ส่วนเพื่อนคนอื่นๆที่ไม่ได้นำเสนอก็ตั้งใจฟังแต่อาจจะมีเสียงดังบ้างในบางครั้ง

      Teacher - วันนี้อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา เมื่อเพื่อนนำเสนองานวิจัยจบอาจารย์ก็ให้คำแนะนำในประเด็นต่างๆเป็นอย่างดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น